[HDSD] Back-UPS APC dòng BX 950VA, 1200VA, 1600VA, 2200VA
Quảng cáo
  1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Sổ hướng dẫn sử dụng Back-UPS Dòng BX 500VA, 750VA, 950VA, 1200VA, 1600VA, 2200VA

Sổ hướng dẫn sử dụng Back-UPS Dòng BX 500VA, 750VA, 950VA, 1200VA, 1600VA, 2200VA

Wed, 12/10/2022 12:00 | 749 lượt xem

Khi sử dụng dòng sản phẩm Back-UPS, Quý khách cần lưu ý một số thông tin an toàn quan trọng  về sản phẩm để từ đó biết bảo quản sử dụng đúng cách để được hưởng đầy đủ quyền lợi theo chính sách bảo hành của Hãng. Thông qua bài viết này, UPSChinhHang.com tổng hợp một số nội dung cần lưu ý khi sử dụng UPS Back-UPS như Hướng dẫn lắp ắc quy và bật nguồn, tính năng hoạt động của thiết bị, một số chú ý khi thay thế ắc quy, thông tin xử lý sự cố và bảo trì thiết bị của bạn.

Hướng dẫn sử dụng Back-UPS APC

Hướng Dẫn Sử Dụng Back-UPS APC

Thông tin an toàn quan trọng

Đọc kỹ các hướng dẫn và nhìn vào thiết bị để làm quen với nó trước khi cố gắng lắp đặt, vận hành, sửa chữa hoặc bảo dưỡng. Các thông tin đặc biệt sau đây có thể xuất hiện trong suốt tài liệu này hoặc trên thiết bị để cảnh báo về nguy hiểm tiềm ẩn hoặc để nhấn mạnh đến thông tin giúp làm rõ hoặc đơn giản hóa quy trình.

Cảnh báo nguy hiểm upschinhhang.com Việc bổ sung biểu tượng này vào nhãn an toàn “Nguy hiểm” hoặc “Cảnh báo” cho thấy tiềm ẩn nguy cơ điện giật có thể dẫn đến chấn thương cá nhân nếu không tuân thủ các hướng dẫn.
Cảnh báo điện nguy hiểm upschinhhang.com Đây là biểu tượng cảnh báo an toàn. Nó được dùng để cảnh báo bạn về các nguy cơ chấn thương cá nhân tiềm ẩn. Tuân thủ mọi thông báo an toàn theo biểu tượng này để tránh nguy cơ chấn thương hoặc tử vong.
⚠ NGUY HIỂM
NGUY HIỂM cho biết tình huống nguy hiểm - mà nếu không phòng tránh - sẽ dẫn đến tử vong hoặc chấn thương nghiêm trọng.

1. Lắp đặt Back-UPS để tránh: • Nắng chiếu trực tiếp • Nhiệt độ quá cao • Độ ẩm quá cao • Quá nhiều bụi/chất dơ Để hoạt động an toàn, hãy đặt UPS trên sàn nhà. 2. Kết nối ắc quy bằng cách kéo tay cầm ắc quy lên rồi ấn nó vào UPS. 3. Kết nối thiết bị với UPS Tránh sử dụng các cáp nối dài.

 

⚠ CẢNH BÁO
CẢNH BÁO cho biết tình huống nguy hiểm - mà nếu không phòng tránh - có thể dẫn đến tử vong hoặc chấn thương nghiêm trọng. 

 

⚠ THẬN TRỌNG
THẬN TRỌNG cho biết tình huống nguy hiểm - mà nếu không phòng tránh - có thể dẫn đến chấn thương nhẹ hoặc vừa phải.

 

⚠ THÔNG BÁO
THÔNG BÁO được sử dụng để xử lý các thói quen không liên quan đến chấn thương cơ thể.

 

Hướng dẫn xử lý sản phẩm

Hướng dẫn xử lý sản phẩm an toàn

 

Thông tin chung và An toàn

LƯU LẠI CÁC HƯỚNG DẪN NÀY - Back-UPS Dòng BX 500VA, 750VA, 950VA, 1200VA, 1600VA, 2200VA

Tài liệu hướng dẫn sử dụng này chứa các hướng dẫn quan trọng cần tuân thủ trong quá trình lắp đặt và bảo trì UPS và ắc quy.

Kiểm tra các linh kiện trong thùng đựng khi nhận hàng. Thông báo cho hãng vận chuyển hoặc đại lý nếu có bất kỳ thiệt hại nào.

  • • UPS này được thiết kế chỉ để sử dụng trong nhà.
  • • Ổ cắm điện cấp nguồn cho UPS phải được lắp đặt gần UPS và phải dễ tiếp cận.
  • • UPS phải được kết nối với ổ cắm điện nối đất.
  • • Việc bảo trì và sửa chữa ắc quy phải được thực hiện hoặc giám sát bởi nhân viên có kiến thức về ắc quy và các biện pháp phòng ngừa cần thiết. Thông báo những người không phận sự tránh xa ắc quy. Trong trường hợp này, ắc quy không thể thay thế từ phía người dùng.
  • • Khi thay ắc quy, phải TẮT UPS và rút dây điện ra khỏi ổ cắm AC.
  • THẬN TRỌNG Không được thải bỏ ắc quy vào lửa. Ắc quy có thể bị nổ.
  • THẬN TRỌNG Nguy cơ xảy ra nổ nếu ắc quy được thay thế bằng loại không phù hợp. Thải bỏ ắc quy đã qua sử dụng theo các hướng dẫn.
  • THẬN TRỌNG Không mở hoặc cắt ắc quy. Ắc quy chứa chất điện phân rất độc có hại cho da và mắt.
  • THẬN TRỌNG Trước khi thay ắc quy, hãy tháo đồ trang sức dẫn điện như dây chuyền, đồng hồ đeo tay và nhẫn. Điện năng cao chạy qua các vật liệu dẫn điện có thể gây bỏng nặng cho người.
  • THẬN TRỌNG Ắc quy bị hỏng có thể đạt đến nhiệt độ vượt quá ngưỡng cháy đối với các bề mặt dễ tiếp xúc.
  • THẬN TRỌNG Ắc quy có thể gây ra nguy cơ điện giật và dòng điện ngắn mạch cao. Cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa sau đây khi thao tác trên ắc quy.
    • a. Ngắt nguồn nạp trước khi kết nối hoặc ngắt kết nối với các cực ắc quy.
    • b. Không đeo bất kỳ đồ vật kim loại nào kể cả đồng hồ và nhẫn.
    • c. Không đặt các công cụ hay bộ phận kim loại lên trên ắc quy.
    • d. Sử dụng các công cụ có tay cầm cách điện.
    • e. Mang găng tay và ủng cao su.
    • f. Xác định xem ắc quy có được nối đất ngẫu nhiên hoặc cố ý hay không. Tiếp xúc với bất kỳ bộ phận nào của ắc quy nối đất cũng có thể bị điện giật và bị bỏng do dòng điện ngắn mạch cao. Có thể giảm thiểu rủi ro từ những nguy hiểm này nếu các mối nối đất được nhân viên có tay nghề gỡ bỏ trong khi lắp đặt và bảo dưỡng.

Cảnh báo tần số vô tuyến

Đây là sản phẩm UPS loại C2 Trong môi trường dân cư, sản phẩm này có thể gây ra nhiễu sóng vô tuyến, vì vậy người dùng có thể cần có các biện pháp bổ sung.

Mô tả sản phẩm

Back-UPS của APC by Schneider Electric cung cấp nguồn điện bảo đảm và tính năng chống sốc điện cho mạng không dây, máy tính, máy chơi game và các thiết bị điện tử khác tại công ty của bạn. UPS này cung cấp nguồn ắc quy dự phòng trong thời gian xảy ra sự cố mất điện và dao động điện áp không ổn định, cũng như có tính năng chống sốc điện và đột biến điện có hại. Sản phẩm được trang bị tính năng chống sốc điện dòng dữ liệu giúp bảo vệ thiết bị và các tập tin của bạn khỏi bị sốc điện “cửa sau” truyền dọc theo dòng dữ liệu. Sản phẩm là lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ các thiết bị điện tử nhạy cảm của bạn.

Lắp ắc quy và bật nguồn

1. Lắp đặt Back-UPS cần đặt ở nơi tránh:Lưu ý khi lắp đật UPS

  •      • Nắng chiếu trực tiếp
  •      • Nhiệt độ quá cao
  •      • Độ ẩm quá cao
  •      • Quá nhiều bụi/chất dơ

Để hoạt động an toàn, hãy đặt UPS trên sàn nhà.

2. Kết nối ắc quy bằng cách kéo tay cầm ắc quy lên rồi ấn nó vào UPS.

3. Kết nối thiết bị với UPS Tránh sử dụng các cáp nối dài.

4. Cắm dây nguồn Back-UPS trực tiếp vào ổ cắm điện trên tường chứ không phải vào thiết bị chống sốc điện hoặc ổ cắm kiểu dài. Hãy sử dụng dây nguồn dự phòng kèm theo gói sản phẩm.

5. Nhấn nút BẬT/TẮT để bật UPS. Đèn báo xanh lục “Power On” (Nguồn bật) xác nhận Back-UPS đang bật và sẵn sàng bảo vệ thiết bị. Back-UPS cần được sạc ít nhất 16 tiếng để đảm bảo thời gian hoạt động đầy đủ. UPS sẽ được sạc bất cứ khi nào được kết nối với nguồn điện AC, cho dù nó đang ở chế độ BẬT hay TẮT.

6. KHÔNG kéo câu dao cách ly ắc quy ra khi ở chế độ hoạt động bằng điện.

 

Tính năng hoạt động

Tự động điều chỉnh điện áp (AVR)

Tính năng Tự động điều chỉnh điện áp sẽ tăng/giảm điện áp AC khi nó hạ xuống/vượt quá các mức an toàn. Tính năng này cho phép thiết bị đang cắm vào bộ lưu điện hoạt động ở điều kiện điện áp thấp/cao, tiết kiệm pin ắc quy phòng khi bị cúp điện. Bộ lưu điện Back-UPS sẽ chuyển sang sử dụng nguồn ắc quy nếu mức điện áp đầu vào quá thấp/cao để tính năng Tự động Điều chỉnh Điện áp bù điện áp hoặc nếu nguồn điện AC bị biến đổi.

Phần mềm PowerChute™ Personal Edition

Để cài phần mềm PowerChute phiên bản cá nhân (PCPE), cắm một đầu cáp USB vào cổng dữ liệu trên UPS và đầu còn lại vào máy tính có kết nối mạng. Trên máy tính, truy cập www.apc.com/tools/download. Chọn “Software Upgrades - PowerChute Personal Edition” trong menu “Filter by Software/Firmware” sổ xuống. Chọn hệ điều hành thích hợp. Thực hiện theo các hướng dẫn để tải phần mềm.

Tắt âm nhanh

Back-UPS có thể tạm tắt âm báo có thể điều chỉnh bởi người dùng như Ở chế độ ắc quy. Trong các âm báo này, việc nhấn nhanh nút POWER (NGUỒN) sẽ tạm tắt âm báo cho đến khi tình trạng được khởi động lại. Một tiếng bíp đôi nhanh sẽ xác nhận rằng Tắt âm nhanh đã được kích hoạt. Nhấn nút POWER trong hơn 2 giây sẽ tắt UPS. Bạn không thể tạm tắt âm cho các sự kiện quan trọng khác như Thay ắc quy và Thông báo bộ sạc. Thiết bị trong các hộp này phải được tắt.

Chỉnh độ nhạy điện áp

Đảm bảo Back-UPS đã tắt. Nhấn giữ nút NGUỒN trong 10 giây cho đến khi nghe thấy tiếng bíp. Đèn LED sẽ nhấp nháy và độ nhạy được đặt sang mức THẤP. Nếu nhấn giữ lại nút NGUỒN trong 10 giây, đèn LED sẽ bật sáng và độ nhạy được đặt sang mức TRUNG BÌNH.

Trạng thái LED Cài đặt độ nhạy Phạm vi điện áp đầu vào Khuyến nghị sử dụng
Nhấp nháy THẤP 140 - 300 Vac Sử dụng cài đặt này cho thiết bị có ít độ nhạy
cảm hơn với các dao động điện áp hoặc độ
méo sóng.
Bật TRUNG BÌNH 145 - 295 Vac Cài đặt mặc định gốc. Sử dụng cài đặt này
trong các điều kiện hoạt động bình thường.

Cài đặt độ sáng đèn LED

Back-UPS có thể điều chỉnh độ sáng đèn LED. Ở Chế độ Trực tuyến, nhấn nhanh nút NGUỒN sẽ giảm bớt độ sáng đèn LED và bạn sẽ nghe thấy tiếng bíp. Nhấn nút thêm một lần nữa, độ sáng đèn LED sẽ trở lại độ sáng bình thường.

Tự kiểm tra

Back-UPS sẽ thực hiện thao tác tự kiểm tra ắc quy bên trong khi UPS được bật hoặc UPS hoạt động ở Chế độ Trực tuyến trong 14 ngày. Ở Chế độ Trực tuyến, nhấn giữ nút NGUỒN lâu hơn cho đến khi nghe thấy ba tiếng bíp sẽ thực hiện thao tác tự kiểm tra ắc quy bằng cách thủ công. Sau đó, đèn LED sẽ nhấp nháy và UPS sẽ vào chế độ tự kiểm tra.

Lưu ý: Quy trình này sẽ chỉ xảy ra khi ắc quy được sạc đầy ở Chế độ Trực tuyến.

 

Thay ắc quy

⚠ THẬN TRỌNG

NGUY CƠ TỪ KHÍ HYĐRO SUNFUA VÀ KHÓI QUÁ MỨC

  • dấu hoa thị upschinhhang Thay thế ắc quy ít nhất mỗi 5 năm hoặc khi hết thời hạn sử dụng, tùy theo điều kiện nào diễn ra sớm hơn.
  • dấu hoa thị upschinhhang Thay ắc quy ngay khi UPS chỉ báo cần thay ắc quy.
  • dấu hoa thị upschinhhangThay ắc quy cùng số lượng và cùng loại như được lắp đặt ban đầu trong thiết bị.
  • dấu hoa thị upschinhhangThay ắc quy ngay khi UPS chỉ báo tình trạng quá nhiệt của ắc quy hoặc khi có bằng chứng rò rỉ điện phân. Tắt nguồn UPS, rút phích cắm ra khỏi đầu vào AC và ngắt kết nối ắc quy. Không sử dụng UPS cho đến khi ắc quy đã được thay thế.

Không tuân thủ các hướng dẫn này có thể gây ra thương tích ở mức độ nhẹ hoặc vừa phải và làm hỏng thiết bị.

 

Các chỉ báo Trạng thái

LED Chỉ báo Âm thanh Tình trạng
Bật Tắt Ở Chế độ dùng Điện lưới - Back-UPS đang cấp điện AC cho thiết bị đã kết nối
Tông đều Quá tải ở Chế độ dùng Điện lưới - Thiết bị kết nối tiêu thụ điện vượt quá công suất của UPS.
Rút một số thiết bị ra.
Phát ra tiếng bíp liên tục (mỗi 1/2 giây) Đã phát hiện tình trạng quá nhiệt - Bộ lưu điện đang quá nóng và sẽ hoạt động ở chế độ AVR (Tự động điều chỉnh điện áp) trong 1 phút. Back-UPS sẽ tắt nếu nhiệt độ không bị giảm xuống. Rút một số thiết bị được kết nối ra.
Bật
(Tắt trong suốt 4 tiếng bíp)
4 tiếng bíp lặp lại
mỗi 30 giây
Ở chế độ ắc quy - Back-UPS đang cấp nguồn ắc quy.
Chớp liên tục Phát ra tiếng bíp liên tục (mỗi 1/2 giây) Ắc quy yếu - Back-UPS đang cấp nguồn ắc quy và ắc quy gần đạt đến trạng thái tháo xả hoàn toàn.
Tông đều CHƯA cắm dây nối ắc quy - Hãy tham khảo phần “Lắp ắc quy và bật nguồn” về cách cắm dây nối ắc quy.
Đã phát hiện thay ắc quy - Ắc quy cần được sạc hoặc đã hết hạn sử dụng.
Lưu ý:
- Nếu đã ngắt kết nối ắc quy, hãy rút phích cắm Back-UPS khỏi nguồn điện AC rồi tắt nó. Tham khảo phần “
Lắp ắc quy và bật nguồn”.
- Nếu cần thay ắc quy, hãy tham khảo phần “
Thay ắc quy” để biết thêm chi tiết.
Tắt Tiếng bíp ngắn mỗi 4 giây Tắt khi ắc quy yếu - Trong quá trình hoạt động bằng ắc quy, nguồn ắc quy đã gần như cạn kiệt và bộ lưu điện Back-UPS đang chờ nguồn điện AC để trở lại hoạt động bình thường.
Tông đều

Trong trường hợp đường truyền quá tải - Thiết bị đã kết nối cần dùng nhiều điện hơn mức được cung cấp bởi Back-UPS.
Rút từng thiết bị một để chống quá tải.

Nếu không xử lý được sự cố, hãy liên hệ bộ phận Hỗ trợ Kỹ thuật của SEIT.

Phát hiện lỗi bộ sạc - Back-UPS có trục trặc bên trong và không còn cấp nguồn cho lượng tải.
Hãy liên hệ Hỗ trợ Kỹ thuật của SEIT.
  Phát tiếng bíp dài mỗi 4 giây Đã phát sự cố quá nhiệt - Back-UPS quá nóng và đã tắt. Lần lượt rút phích cắm các thiết bị đang kết nối hoặc đợi vài tiếng để hệ thống nguội bớt.

 

Xử lý sự cố

Sự cố và Nguyên nhân có thể Cách khắc phục
Back-UPS sẽ không bật
Back-UPS chưa được bật. Nhấn nút ON/OFF (BẬT/TẮT)
Back-UPS chưa được kết nối với nguồn điện AC; không có sẵn nguồn điện AC ở ổ cắm điện trên tường; hoặc nguồn điện AC đang gặp tình trạng sụt áp hoặc quá áp. Đảm bảo dây nguồn được cắm chặt vào ổ cắm điện trên tường và có sẵn nguồn điện AC tại ổ cắm điện trên tường. Nếu áp dụng, hãy kiểm tra xem ổ cắm trên tường đã được bật chưa.
Ắc quy bị ngắt điện. Tham khảo phần “Lắp ắc quy và bật nguồn”.
Thiết bị kết nối mất nguồn
Đã xảy ra tình trạng quá tải của Back-UPS. Tháo mọi thiết bị không cần thiết đã kết nối với các ổ cắm. Sau đó, hãy kết nối lại thiết bị với Back-UPS. Sạc ắc quy trong 24 tiếng để đảm bảo nó được sạc đầy. Nếu tình trạng quá tải vẫn xảy ra, hãy thay thế ắc quy.
Ắc quy Back-UPS được tháo xả hoàn toàn. Kết nối Back-UPS với nguồn điện AC và để ắc quy sạc lại trong 16 tiếng.
Thiết bị đã kết nối không chấp nhận dạng sóng hình sin xấp xỉ từ Back-UPS. Dạng sóng đầu ra được thiết kế cho các máy tính và thiết bị ngoại vi. Nó không được thiết kế để sử dụng với thiết bị dẫn động bằng động cơ.
Back-UPS có thể cần bảo dưỡng. Liên hệ với bộ phận Hỗ trợ Kỹ thuật Schneider Electric để được khắc phục sự cố chuyên sâu hơn.
Nút ON/OFF (BẬT/TẮT) có màu xanh lục và nhấp nháy mỗi 30 giây. 4 tiếng bíp lặp lại mỗi 30 giây
Back-UPS đang hoạt động bằng nguồn ắc quy Back-UPS đang hoạt động bình thường bằng nguồn ắc quy. Lúc này, người dùng nên lưu lại tất cả các file đang mở và tắt máy tính. Khi nguồn điện AC được khôi phục, ắc quy sẽ sạc lại.
Nút ON/OFF (BẬT/TẮT) nhấp nháy màu xanh lục và phát ra tiếng bíp liên lục trong mỗi 1/2 giây
Ắc quy Back-UPS gần như đã được dùng cạn và sẽ tắt. Ắc quy Back-UPS gần đến tình trạng tháo xả hoàn toàn. Lúc này, người dùng nên lưu lại tất cả các file đang mở và tắt máy tính. Khi nguồn điện AC được khôi phục, ắc quy sẽ sạc lại.
Back-UPS có thời gian hoạt động ắc quy không đủ
Ắc quy chưa được sạc đầy.
Ắc quy gần đến cuối vòng đời sử dụng và cần được thay thế.
Duy trì Back-UPS kết nối với nguồn điện AC trong 24 tiếng trong khi ắc quy sạc đến mức dung lượng đầy đủ. Khi ắc quy hết hạn sử dụng, dung lượng chạy thực sẽ suy giảm.
UPS và các ổ cắm điện đã tắt nhưng UPS tiếp tục phát ra tiếng bíp mỗi 4 giây một lần. Báo động sẽ tắt âm sau 32 giây.
UPS đã tắt do ắc quy yếu, nhưng nguồn điện vẫn tồn tại. UPS sẽ trở về chế độ hoạt động bình thường sau khi điện áp đầu vào AC đã trở về phạm vi chuẩn.

 

Bảo trì

Nếu cần bảo dưỡng thiết bị, vui lòng không gửi lại nó cho đại lý bán hàng. Hãy thực hiện các bước sau:

1. Xem mục Khắc phục sự cố trong tài liệu hướng dẫn để khắc phục những sự cố thường gặp.

2. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ Khách hàng CNTT của Schneider Electric (SEIT) thông qua trang web của APC by Schneider Electric: www.apc.com.

a. Ghi lại số mẫu máy và số sêri cùng với ngày mua thiết bị. Số mẫu và số Sêri sản phẩm được in ở mặt sau UPS.

b. Hãy gọi đến bộ phận Hỗ trợ Khách hàng SEIT và một kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục sự cố qua điện thoại. Nếu không thể khắc phục sự cố, kỹ thuật viên đó sẽ cấp cho bạn một Mã số cho phép gửi lại sản phẩm (mã RMA).

c. Nếu thiết bị vẫn còn trong thời hạn bảo hành, bạn sẽ được hưởng chế độ sửa chữa hoàn toàn miễn phí.

d. Quy trình bảo dưỡng và gửi lại sản phẩm trên toàn cầu có thể không hoàn toàn giống nhau. Tham khảo trang web của APC by Schneider Electric để biết các hướng dẫn cụ thể ở từng nước.

3. Đóng gói thiết bị trong thùng đựng gốc bất cứ khi nào có thể để tránh thiệt hại khi vận chuyển. Không dùng bọt xốp để đóng gói. Hư hỏng do vận chuyển không nằm trong giới hạn bảo hành.

4. Luôn NGẮT KẾT NỐI ẮC QUY UPS trước khi vận chuyển. Bộ Giao Thông Vận Tải (DOT) Mỹ và Hiệp Hội Vận Tải Hàng Không Quốc (IATA) yêu cầu các loại ắc quy UPS phải được ngắt kết nối trước khi vận chuyển. Các ắc quy bên trong có thể vẫn còn tồn tại trong UPS.

5. Viết mã RMA mà bộ phận Hỗ trợ Khách hàng đă cấp cho bạn ở phía ngoài thùng.

6. Gửi lại thiết bị qua hãng vận chuyển trả trước có bảo hiểm đến địa chỉ mà bộ phận Hỗ trợ Khách hàng đã cung cấp.

Lời kết

Bên trên là bài viết Sổ hướng dẫn sử dụng Back-UPS Dòng BX 500VA, 750VA, 950VA, 1200VA, 1600VA, 2200VA dành cho Quý khách đang mua và sử dụng một trong các dòng sản phẩm này nhằm giúp cho Quý vị nắm rõ hơn về cách bảo quản cũng như sử dụng đúng cách hơn. Trong quá trình sử dụng, nếu gặp trở ngại gì liên quan đến sản phẩm, xin Quý khách vui lòng gọi Hotline 090 66 99 038 nhé !

Thân ái,

Hotline : 090 66 99 038

Hotline : 090 66 99 038